Đăng ký nhận tin tức mỗi ngày
Tìm kiếm
Tin có hình
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Đăng ký thành viên
Quên mật khẩu
Đười ươi xài iPad
Ngày đăng : 04-01-2012
Những con đười ươi trong một vườn thú tại Mỹ sẽ có cơ hội trò chuyện với đồng loại của chúng tại những vườn thú khác nhờ ứng dụng đàm thoại video trên máy tính bảng iPad.
Đười ươi xài iPad

Những con đười ươi trong một vườn thú tại Mỹ sẽ có cơ hội trò chuyện với đồng loại của chúng tại những vườn thú khác nhờ ứng dụng đàm thoại video trên máy tính bảng iPad.

Một nhân viên vườn thú Milwaukee hướng dẫn con đười ươi vẽ tranh trên máy tính bảng iPad. Ảnh: BBC.

Vườn thú thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ tạo điều kiện cho những con đười ươi tiếp xúc với máy tính bảng iPad từ tháng 5 năm ngoái. Mục đích của thử nghiệm là tăng cường nhận thức của dư luận đối với đười ươi, nhờ đó các nhà bảo tồn có thể quyên góp tiền dễ dàng hơn để bảo vệ đười ươi, BBC đưa tin.

Richard Zimmerman, một nhà bảo tồn của tổ chức Orangutan Outreach tại Mỹ, nói rằng ý tưởng cho đười ươi sử dụng máy tính bảng để giao tiếp xuất hiện sau khi hãng Apple giới thiệu máy tính bảng iPad.

Những con đười ươi tỏ ra quan tâm khi cầm những chiếc iPad. Ban đầu nhân viên trong vườn thú hướng dẫn chúng sử dụng những ứng dụng đơn giản – như phần mềm vẽ tranh. Mỗi con được dùng máy tính bảng hai lần trong tuần.

“Chúng tôi muốn những con đười ươi chơi thực sự - vẽ tranh, xem phim và làm những việc mà trẻ em hay thực hiện”, Zimmerman nói.

Zimmerman nhận thấy những con đười ươi tỏ ra thích thú khi xem phim trên iPad, đặc biệt là nếu những con đười ươi khác xuất hiện trong phim. Mức độ thích thú tăng lên nếu chúng biết những con đười ươi trên màn hình máy tính.

“Chúng thích những hình ảnh động và những thứ phát sáng”, Zimmerman kể.

Trong thời gian tới vườn thú thành phố Milwaukee sẽ lắp đặt các thiết bị phát sóng wi-fi để lũ đười ươi có thể giao tiếp với những con đười ươi tại các vườn thú khác qua camera trên máy tính và chương trình đàm thoại video.

Nhiều vườn thú, trung tâm bảo tồn động vật khác tuyên bố họ muốn tham gia chương trình của vườn thú Milwaukee ngay lập tức. Nhưng họ phải chờ các nhà hảo tâm tài trợ máy tính bảng. Tổ chức Orangutan Outreach chỉ đủ tiền để mua máy tính bảng cho vườn thú Milwaukee.

Minh Long
Tin rao mới nhất
15-03
10-09
DT: 168m2
Giá: 1 Tỷ 700 Triệu / Tổng diện tích
16-04
DT: 42m2
Giá: 1 Tỷ 200 Triệu / Tổng diện tích
16-04
DT: 55m2
Giá: 1 Tỷ 100 Triệu / Tổng diện tích
16-04
DT: 256m2
Giá: 4 Tỷ 950 Triệu / Tổng diện tích
16-04
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
SangNhuong.com