Đăng ký nhận tin tức mỗi ngày
Tìm kiếm
Tin có hình
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Đăng ký thành viên
Quên mật khẩu
Diễn biến giá vàng sẽ khó lường
Ngày đăng : 13-05-2012
Chịu ảnh hưởng từ những bất ổn kinh tế châu Âu, giá vàng tuần qua đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm. Trong tuần tới nhiều khả năng tình hình kinh tế thế giới sẽ tiếp tục là yếu tố chi phối chủ đạo tới giá kim loại quý này.
Diễn biến giá vàng sẽ khó lường
(Dân trí) - Chịu ảnh hưởng từ những bất ổn kinh tế châu Âu, giá vàng tuần qua đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất từ đầu năm. Trong tuần tới nhiều khả năng tình hình kinh tế thế giới sẽ tiếp tục là yếu tố chi phối chủ đạo tới giá kim loại quý này.
 
Suốt tuần vừa qua, thị trường vàng thế giới liên tục dõi theo những diễn biến chính trị tại châu Âu. Việc Pháp, một cường quốc kinh tế của EU có tổng thống mới đi theo chủ trương không áp dụng các chính sách kinh tế thắt lưng buộc bụng, trong khi tình hình chính trị Hy Lạp vẫn đang rối ren khiến các nhà đầu tư vàng thực sự lo lắng. 


Giá vàng đang bị chi phối mạnh bởi khả năng tăng trưởng của kinh tế thế giới

Chỉ riêng trong ngày thứ Sáu vừa qua, giá vàng đã giảm 0,8% xuống mức 1.580,25 USD/ounce. Đã có thời điểm đồ thị giá lao xuống 1.574,29 USD/ounce, thấp nhất kể từ ngày 3/1. Tính chung trong tuần qua, vàng đã sụt mất 3,7% và là tuần lao dốc mạnh nhất kể từ tuần 18/12/2011, thời điểm giá vàng mất gần 7%.

“Tháng 5 đang trở thành tháng rắc rối với các nhà đầu tư ở hầu hết các thị trường tài sản. Vàng, vốn thường có tính thanh khoản cao, đang bị tác động tiêu cực bởi nhu cầu tích trữ tiền mặt và lui về phòng thủ”, Ole Hansen, phó chủ tịch của Saxo Bank nói.

Với việc tình hình tại châu Âu vẫn chưa có gì sáng sủa hơn trong khi kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc thấy rõ với chỉ số sản xuất công nghiệp trượt mạnh, tuần này diễn biến giá vàng được dự báo khó lường. Trong số 24 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco, 9 người nhận định giá đi lên nhưng có đến 7 người tin vào diễn biến ngược lại. 8 chuyên gia còn lại cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Những người kỳ vọng vàng tăng giá lập luận rằng sau tuần giảm mạnh vừa qua, tuần này thị trường sẽ điều chỉnh. Không ít người tin rằng các nhà đầu tư đã bán quá tay. Trái lại những chuyên gia nhận định giá còn đi xuống lại khẳng định vàng chưa nhận được yếu tố hỗ trợ rõ ràng nào để phục hồi. Nếu Hy Lạp không thể sớm có chính phủ mới, bất ổn tại châu Âu còn kéo dài và do đó đồng Euro còn mất giá so với USD, khiến vàng sụt giảm.

Thanh Tùng
Theo CNBC và Kitco

Tab tìm kiếm
Tin rao mới nhất
15-03
10-09
DT: 43m2
Giá: 850 Triệu / Tổng diện tích
19-04
DT: 30m2
Giá: 3 Tỷ 650 Triệu / Tổng diện tích
19-04
DT: 5000m2
Giá: 1 Ngàn 950 USD / Tổng diện tích
19-04
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
SangNhuong.com