Đăng ký nhận tin tức mỗi ngày
Tìm kiếm
Tin có hình
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Đăng ký thành viên
Quên mật khẩu
Kỷ luật cán bộ bị tố nhận "lót tay" hơn nửa tỷ đồng
Ngày đăng : 15-05-2012
Sau 3 tháng cơ quan chức năng xác minh, cán bộ bị tố nhận tiền “lót tay” của nhà thầu ở Cà Mau đã nhận quyết định khai trừ Đảng.
Kỷ luật cán bộ bị tố nhận "lót tay" hơn nửa tỷ đồng

Sau 3 tháng cơ quan chức năng xác minh, cán bộ bị tố nhận tiền “lót tay” của nhà thầu ở Cà Mau đã nhận quyết định khai trừ Đảng.

Chiều ngày 14/5, Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau triển khai quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Trung Tâm, Phó phòng kế hoạch tài chính Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau. Trưởng phòng Nguyễn Thanh Phong cũng bị cách hết các chức vụ trong Đảng.

Hội đồng kỷ luật cơ quan đang xem xét xử lý về mặt chính quyền đối với ông Tâm và ông Phong. Vài ngày trước, cả hai ông đều bị đề nghị cách chức.

Phiếu thu của nhà thầu Lê Thanh Phương 30 triệu đồng với lý do
Phiếu thu của nhà thầu Lê Thanh Phương 30 triệu đồng với lý do "hỗ trợ đi công tác Hà Nội". Ảnh: Tiến Hiếu

Sai phạm của hai cán bộ này bắt nguồn từ báo cáo của một đảng viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau về nghi vấn tiêu cực của một số cán bộ. Trong đó có gửi kèm đĩa ghi âm giọng nói được cho là của ông Lê Thanh Phương (Giám đốc Công ty Tư vấn - Xây dựng Phương Nam) với nội dung đưa cho ông Tâm 200 triệu đồng và Giám đốc Sở Chung Ngọc Nhãn trên nửa tỷ.

Làm việc với tổ chức, lúc đầu ông Tâm thừa nhận có lấy tiền do ông Phương “lót tay” nhưng sau đó xin rút lại lời khai. Tuy nhiên, Đảng ủy Sở cho rằng ông này có nhận tiền của nhà thầu và không trung thực nên đề nghị Đảng ủy Dân chính Đảng Cà Mau khai trừ ra khỏi Đảng. Còn ông Phong bị kết luận nhận tiền của ông Phương và một nhà thầu khác 50 triệu đồng với lý do “hỗ trợ chi phí đi công tác Hà Nội”.

Riêng Giám đốc Chung Ngọc Nhãn, do là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau nên dù đã bị kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm nhưng nếu có kỷ luật bà này thì cũng không thuộc thẩm quyền của Đảng ủy Dân chính đảng và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau. Vì vậy, tổ kiểm tra đã đề nghị Tỉnh ủy Cà Mau xem xét.

Liên quan đến nghi vấn “lót tay” tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau, một tháng trước, nhà thầu Lê Thanh Phương bị bắt tạm giam. Bước đầu ông này bị cho là đã vu khống nhiều người nhận tiền của mình sau khi trúng thầu dự án nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan chức năng, những người liên quan đều không thừa nhận đã được ông Phương “lót tay”.

Thiên Phước
Tin rao mới nhất
15-03
10-09
DT: 100m2
Giá: 2 Tỷ 800 Triệu / Tổng diện tích
19-04
DT: 305m2
Giá: 2 Tỷ 440 Triệu / Tổng diện tích
19-04
19-04
DT: 454m2
Giá: 2 Tỷ 300 Triệu / Tổng diện tích
19-04
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
SangNhuong.com