Đăng ký nhận tin tức mỗi ngày
Tìm kiếm
Tin có hình
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Đăng ký thành viên
Quên mật khẩu
Choáng ngợp với những tòa bất động sản khủng của `ông lớn` Việt
Ngày đăng : 24-05-2012
Bên cạnh sở thích tậu siêu xe, thì nhà lầu xưa hay những tòa bất động sản đồ sộ nay là yếu tố then chốt khẳng định đẳng cấp đại gia của các "ông lớn" Việt Nam.
Choáng ngợp với những tòa bất động sản khủng của `ông lớn` Việt
Cập nhật lúc :6:35 AM, 24/05/2012
(ĐVO) Bên cạnh sở thích tậu siêu xe, thì nhà lầu xưa hay những tòa bất động sản đồ sộ nay là yếu tố then chốt khẳng định đẳng cấp đại gia của các "ông lớn" Việt Nam.

Còn nhớ cách đây 5 năm, dư luận bổ ngửa trước một kiểu chơi "ngông" của ông Trần Công Lộc, nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Cà Mau. Lúc đó, ông Lộc đã chi một khoản tiền khủng, rồi mướn thợ xây ở Cà Mau để xây phủ thờ họ Trần lớn nhất giữa một vùng quê nghèo ở thị trấn Ngã Năm (huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng), có diện tích khoảng 7.000 m2

Phủ thờ họ Trần hoành tráng của "quan" Trần Công Lộc. Ảnh: TP

 

Bà Trương Hoài Thanh, vợ ông Lộc, đã thừa nhận phủ thờ lớn nhất vùng. Tiền xây cất hết chừng 500 triệu đồng (con số khá lớn lúc bấy giờ). Nhìn từ ngoài, theo đường dẫn vào phủ là chiếc cầu bằng bê tông sơn phết đỏ tươi, cổng chính tòa phủ có mái ngói, rồng phượng uốn lượn, toàn bộ khuôn viên được đóng cọc bê tông, rào lưới B40. Khi qua cổng chính, gặp chiếc cầu hình bán nguyệt bắc qua ao sen. Phủ thờ chính cao vút, mái ngói cong vút trời xanh. Mỗi cây cột phủ thờ đều chạm rồng uốn lượn, cửa bằng gỗ đắt tiền. Phía sau là khu nhà lợp mái để thờ cúng.

Được biết, vào thời điểm đó, đằng sau việc xây phủ thờ của ông Trần Công Lộc, dư luận còn nghi ngờ tài sản nhiều tỷ đồng của ông này. Theo đơn của tập thể cử tri phường 8, TP Cà Mau, thì tài sản của ông Lộc không dưới 100 tỷ đồng.

Khu nhà thờ người cha liệt sĩ của ông Nguyễn Đức Lượng. Ảnh: VTC

 

Cũng "ý tưởng lớn" gặp nhau, năm ngoái, truyền thông liên tục đưa tin ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh (trụ sở tại Hà Nội), đã bỏ 10 năm (1998-2008) cùng với số tiền cả trăm tỷ đồng để kỳ công dựng nhà thờ người cha liệt sĩ tại quê nhà.

Để thực hiện ý nguyện của mình, ông Lượng đã nhẫn nại thuyết phục làng xóm nhượng lại đất xung quanh. Từ mảnh đất 240 mét vuông, ông mua hết phía trước, mua rộng ra xung quanh và mua xuyên lên tận sườn dãy núi Chí Linh. Mảnh đất gom được rộng tới 5.000 m2, nằm trên một thế đất vàng theo phong thủy. Trước mặt là vòng tay ôm của con sông Kinh Thầy, sau lưng là dãy Chí Linh án ngữ, đúng là dựa núi nhìn sông.

Nếu công việc đào hồ, đắp núi làm đi làm lại vài lần và được coi là kỳ công thì ngôi nhà thờ dát vàng còn tốn kém không biết bao nhiêu công sức, tiền bạc của chủ nhân. Ban đầu, khi đã gom đủ lượng gỗ lim (mua tận Nam Phi) để dựng nhà, đội thợ mộc nổi tiếng của Sơn Tây, gồm vài chục người, có lúc lên đến cả trăm, ăn dầm ở dề tại nhà anh đục đẽo. Suốt mấy năm trời kỳ công, đội thợ mới dựng lên được một ngôi nhà gỗ hoành tráng. Thế nhưng, gia chủ nhòm ngang ngó dọc, thấy không hài lòng, đã dỡ bỏ.

Sau đó, ông lại mướn đội thợ giỏi nhất của Nam Định. Thợ mộc thì xẻ gỗ, đục đẽo ngày đêm như xưởng mộc khổng lồ, thợ đá đến từ Ninh Bình thì đẽo gọt, mài dũa đá xanh, đá trắng để lát nền, chạm trổ long, ly, quy, phụng… Cuối cùng, một công trình đẹp, hài hòa, mang đậm văn hóa Việt đã được hoàng thiện và các chuyên gia kiến trúc khó tìm thấy khiếm khuyết.

Cổng vào quần thể lăng mộ thuộc sở hữu của ông Vũ Hồng K. Ảnh: Zing

 

Không phải phủ thờ, mà là lăng mộ... Ông Vũ Hồng K., đại gia bậc nhất Hải Phòng thời bấy giờ, đã thỏa khao khát tìm nơi an nghỉ cuối cùng bằng quần thể lăng mộ hơn 3.000 m2 tại quận Kiến An, với tổng chi phí ước chừng 1 triệu USD.

Theo thông tin có được, ông K. đã gặp tất cả những hộ dân xung quanh mảnh đất để thỏa thuận, ngã giá mua lại, dù đắt cỡ nào ông cũng chịu. Cuối cùng, với 9 tỷ đồng, ông đã có trong tay mảnh đất như ý.

Để bắt tay xây dựng lăng mộ cho mình, ông K. đã khăn gói quả mướp vào tận khu vực núi Nhồi, Thanh Hóa để tự tay chọn những khối đá đẹp nhất, đắt nhất. Ông bảo: "Đá xanh, đá đen đủ tiêu chuẩn phải nguyên khối, nguyên tảng, không có đường vân dù chỉ nhỏ bằng sợi tóc, không màu sắc pha tạp". Vì thế, ông K. không dùng cách khai thác bằng nổ mìn mà dùng sức người khai thác, bởi theo ông, đá khai thác bằng nổ mìn sẽ om, sức bền không tốt. Mỗi tảng đá như thế giá từ 10-30 triệu đồng. Và sau 5 năm cần mẫn làm việc của 3 anh em họa sĩ Trần Minh Tuấn cùng hàng trăm thợ lành nghề, khu trung tâm lăng mộ đã được hình thành vào năm 2010.

Khu nhà đang xây dựng của ông Bùi Thanh Quyến ở thôn Đông Tân - xã Ninh Thành - Ninh Giang - Hải Dương. Ảnh: GDVN

Còn mới đây nhất, theo báo Giáo dục Việt Nam, người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang - Hải Dương đang đồn thổi nhau và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được cho là của gia đình ông Bùi Thanh Quyến - Bí thư tỉnh Hải Dương.

Theo điều tra, khu nhà gồm một ngôi nhà 3 tầng (1 tầng hầm và 2 tầng nổi - PV) được thiết kế theo phong cách hiện đại và khác lạ (tức là, ngoài tầng hầm và tầng 1 được xây bình thường thì tầng 2 của ngôi nhà sẽ được làm hoàn toàn bằng gỗ, mái cong hình mái chùa); hệ thống dẫn nước đến 2 hòn non bộ "khổng lồ" bằng đá xanh được thiết kế công phu, đẹp mắt để điều hòa sinh thái cho khu nhà; một "rừng" cây cảnh thuộc dạng quý hiếm cũng khiến mọi người phải ao ước được sở hữu…

Những người công nhân xây dựng ở đây cho biết, từ khởi công đến khi hoàn thành, chủ nhà phải bỏ ra khoảng nhiều tỷ đồng cho phần chi phí xây dựng. Chưa hết, để trang trí cho ngôi nhà này, trong bản thiết kế xây dựng còn được ốp lát bằng các loại gỗ quý và ước tính cũng phải "ngốn" hết khoảng nhiều tỷ đồng nữa. Như vậy, nếu các thông tin mà những người công nhân này cận kề với giá trị thực và chỉ nhẩm tính thì chi phí xây dựng ngôi nhà sẽ là một con số không hề nhỏ chút nào...?
Tin rao mới nhất
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
SangNhuong.com