Đăng ký nhận tin tức mỗi ngày
Tìm kiếm
Tin có hình
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Đăng ký thành viên
Quên mật khẩu
Địa ốc nhấp nhổm bung hàng ăn theo lãi suất
Ngày đăng : 29-05-2012
Thông tin lãi suất huy động lùi về 11% chưa nguội, nhiều doanh nghiệp bất động sản bắt đầu kỳ vọng vào việc lãi suất cho vay sẽ giảm trong thời gian tới và không ngần ngại chào hàng săn cơ hội giữa lúc thị trường trầm lắng.
Địa ốc nhấp nhổm bung hàng ăn theo lãi suất

Thông tin lãi suất huy động lùi về 11% chưa nguội, nhiều doanh nghiệp bất động sản bắt đầu kỳ vọng vào việc lãi suất cho vay sẽ giảm trong thời gian tới và không ngần ngại chào hàng săn cơ hội giữa lúc thị trường trầm lắng. 


Các dự án này đã xây xong phần móng hoặc hoàn thiện, bất chấp thị trường ế hàng, vẫn nhập cuộc đua săn khách nhằm đón điểm rơi thị trường khi lãi suất hạ nhiệt trong vòng 6-12 tháng tới.

Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF03 (Hàn Quốc) vừa chào bán dự án The Eastern ngay khi làm xong móng tại đường Liên Phường, quận 9, TP HCM khi dự báo thông tin lãi suất dần được cải thiện. Dự án có vốn đầu tư 40 triệu USD, gồm 648 căn hộ có diện tích từ 56 đến 112m2, giá bán 1,2-2,4 tỷ đồng một căn đã được chào bán sớm hơn dự kiến gần một tháng. Để câu khách, chủ đầu tư linh hoạt hình thức thanh toán và chiết khấu theo lãi suất nếu đóng tiền sớm.

Một dự án tại khu Đông TP HCM bung hàng giữa thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng để đón đầu làn sóng hạ nhiệt lãi suất cho vay trong thời gian tới. Ảnh: Vũ Lê

Tương tự, dự án Tropic Garden tọa lạc phường Thảo Điền (phố Tây quận 2) do Công ty Nova làm chủ đầu tư cũng bung hàng nhằm đón đầu dòng lãi suất hạ nhiệt. Dự án này gồm 5 block nhà cao 27 tầng với hơn 1.000 căn hộ hướng ra sông Sài Gòn bắt đầu mở chiến dịch săn khách cuối tháng 5.

Để phục vụ mọi sở thích của "thượng đế", chủ đầu tư chào bán căn hộ với hai bảng giá. Theo đó, nhà hoàn thiện trị giá 2 tỷ đồng một căn, tương đương 27 triệu đồng mỗi m2, thanh toán trong 18 tháng. Nhà thô để khách tự trang hoàng theo sở thích có giá mềm hơn, 22 triệu đồng mỗi m2.

Số lượng các dự án căn hộ nhập cuộc săn khách trước thời điểm lãi suất cho vay điều chỉnh được dự báo còn tăng mạnh từ cuối tháng 5 đến tháng 6. Hiện nay dự án Celadon City quận Tân Phú đang bán căn hộ với giá ưu đãi giảm 5% so với giá trị hợp đồng. Hyco4 Tower và The Flemington cùng chào bán thêm hàng chục căn hộ trong tuần thứ tư của tháng 5.

Dự án Tân Mai, quận Bình Tân cũng chuẩn bị khởi động cho đợt bán hàng thứ hai vào ngày 15/6. Khoảng 60 căn hộ Tân Mai loại diện tích 67 m2 được bán với gói kích cầu: đóng 42% giá trị hợp đồng nhận nhà ở ngay, 58% còn lại khách hàng trả trong vòng 3 năm. Trong tháng cuối cùng của quý II/2012 dự kiến Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tung dự án Thanh Bình (quận 7) với mức giá bằng 50% dự án cùng vị trí.

Trong khi phần còn lại của thị trường giậm chân tại chỗ, vẫn có nhiều dự án bung hàng săn khách để tìm cơ hội. Ảnh: Vũ Lê

Thừa nhận thị trường bất động sản TP HCM còn nhiều khó khăn, Phó tổng giám đốc Công ty Hùng Việt và KRDF03 Park Jong Woo giải thích việc bung hàng sớm hơn dự định: "Chúng tôi không lệ thuộc vào tiền của khách hàng để xây căn hộ và cam kết giao nhà đúng tiến độ. Vì vậy bán hàng lúc này không phải là thách thức mà là cơ hội để khẳng định thương hiệu".

Ông Park Jong Woo cho rằng, việc khách hàng chỉ đóng 10%, cho đến khi nhận nhà mới phải đóng tiếp 85% giá trị hợp đồng có thể hỗ trợ người mua nhiều mặt. Thứ nhất, khách hàng không cần lo lắng chủ đầu tư dùng tiền của họ vào mục đích riêng. Thứ hai, nếu chưa thể chuẩn bị đủ tiền trong ngắn hạn, khách hàng không phải vay với lãi suất cao trong thời gian này. Người mua nhà có thể chờ đến 18 tháng sau mới vay, lúc đó lãi suất có thể được điều chỉnh tốt hơn hiện nay.

"Dù thị trường rất xấu nhưng tôi vẫn nhìn thấy nhiều cơ hội. Bởi lẽ nhu cầu nhà ở rất lớn, dân số trẻ và trong thời gian tới kinh tế Việt Nam chắc chắn sẽ phục hồi, lãi suất cũng không thể cao mãi", ông Park Jong Woo nói.

Tổng giám đốc Công ty bất động sản Lạc Việt, Lê Thanh Phong cho biết việc bán căn hộ trong thời điểm thị trường khủng hoảng như hiện nay là một thách thức lớn. Chỉ có những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính mới đủ sức bàn giao nhà đúng thời hạn mà vẫn giãn thời gian huy động vốn từ khách hàng.

Theo ông Phong, tâm lý người mua nhà đang là yếu tố quyết định thị trường chứ không phải lãi suất. Bởi lẽ, hầu hết các dự án giãn tiến độ thanh toán đến tối đa vẫn vắng khách đều bắt nguồn từ yếu tố tâm lý của "thượng đế" đang xuống thấp. Người dân có quá nhiều hoài nghi. Trong đó, lo ngại lớn nhất của khách hàng là dự án có hoàn thành đúng tiến độ hay không. Tiền của họ sử dụng vào mục đích gì. Thậm chí, khi thị trường chưa thể tốt lại, hoặc tiếp tục suy giảm thì căn hộ của họ có bị mất giá.

"Lãi suất huy động giảm là tiền đề để các ngân hàng điều chỉnh lại lãi suất cho vay và đây sẽ là cơ hội cho các dự án được đầu tư nghiêm túc. Song thị trường khó có kịch bản lạc quan nếu còn vướng tâm lý chờ đợi", ông Phong cho hay.

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo rằng, thị trường bất động sản sẽ có chuyển biến nhưng chậm hơn rất nhiều so với sự điều chỉnh lãi suất cho vay nhỏ giọt từng nấc của các ngân hàng trong thời gian tới. "Giảm lãi suất trong lúc này được xem là liều thuốc tinh thần hơn là sự giải cứu thị trường. Bung hàng với kỳ vọng vẫn tốt hơn là không có thông tin tốt lành nào để chờ đợi trong tương lai", một chuyên gia bất động sản nhận xét.

Vũ Lê
Tin rao mới nhất
15-03
10-09
DT: 59m2
Giá: 920 Triệu / Tổng diện tích
29-03
DT: 78m2
Giá: 390 Triệu / Tổng diện tích
29-03
29-03
Hỗ trợ trực tuyến
Quảng cáo
SangNhuong.com